Khoa Kinh tế Truyền thông tổ chức giới thiệu chương trình đào tạo ngành Quan hệ Công chúng cho năm học 2024-2025

Hiện nay việc xây dựng chương trình đào tạo mới ngành Quan hệ Công chúng đang dựa trên Triết lý giáo dục trọng điểm của Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II.

Sáng ngày 10/01/2024, Khoa Kinh tế Truyền thông, Cao đẳng phát thanh – Truyền hình II đã tổ chức buổi giới thiệu chương trình đào tạo mới ngành Quan hệ Công chúng – Public Relations (PR) áp dụng cho năm học 2024 – 2025 và giao lưu với các diễn giả để nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về ngành.

Tham dự buổi giới thiệu có Nhà báo TS. Kim Ngọc Anh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường; Nhà Báo, ThS. Nguyễn Xuân Đức -  Trưởng văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại Đông Nam Bộ và bà Trần Kim Ngân - Trưởng phòng Truyền thông, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cùng các cán bộ, giảng viên và gần 200 sinh viên.

Phát biểu tại sự kiện, Nhà báo TS. Kim Ngọc Anh nhấn mạnh có 3 trụ cột quan trọng trong một cơ sở giáo dục, thứ nhất đó là lực lượng đội ngũ nhà giáo, thứ hai là cơ sở vật chất và thứ ba là chương trình đào tạo. Với tư cách là một trụ cột, chương trình đào tạo đôi khi có thể làm thay đổi chất của hai trụ cột còn lại. Khi chương trình đào tạo mới được cập nhật, Nhà trường sẽ phải có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn thêm cho giảng viên. Bên cạnh đó, Trường phải tiến hành nâng cấp trang bị học tập sao cho phù hợp với yêu cầu của chương trình đào tạo. Nói như thế để chúng ta thấy rằng chương trình đào tạo đóng vai trò rất quan trọng trong một cơ sở giáo dục.

Ngoài ra, với vị thế là một đơn vị đào tạo nguồn nhân lực Phát thanh – Truyền hình có uy tín trong cả nước, cùng với sự bùng nổ của công nghệ 4.0. Cùng với triết lý giáo dục 3 “TH” của nhà trường – Thực học, Thực hành, Thích ứng và Cam kết 3 “C” – Chuyên nghiệp, Chuyên ngành, Chuyên nghề thì việc cập nhật, bổ sung, thay đổi chương trình đào tạo là một việc làm hết sức cần thiết và nên thực hiện thường niên.

Nhà báo TS. Kim Ngọc Anh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: Việc cập nhật, bổ sung, thay đổi chương trình đào tạo là một việc làm hết sức cần thiết.

Cũng tại sự kiện, ThS. Phan Thị Thu Hiền - Trưởng khoa Kinh tế Truyền thông đã khái quát một số nét chính về chương trình đào tạo ngành Quan hệ Công chúng mới thay đổi. Bà cho biết: Quan hệ Công chúng là một ngành học thuộc lĩnh vực truyền thông và cũng là một nghề giúp xây dựng, phát triển, quảng bá hình ảnh, thương hiệu công ty, tổ chức, cá nhân. Chính vì lẽ đó, đã từ lâu, Quan hệ công chúng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của các công ty, tập đoàn… trong nước và trên thế giới.

Chương trình mới này được ban hành theo Quyết định số 152/QĐ-CĐPTTHII ngày 08/8/2023 của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II và đưa vào áp dụng từ năm học 2024 – 2025, bao gồm 35 môn học với 90 tín chỉ đào tạo. Trong đó có 7 môn học đại cương, 7 môn học cơ sở và 21 môn học chuyên ngành.

ThS. Phan Thị Thu Hiền chia sẻ những điểm thay đổi của chương trình đào tạo ngành PR mới so với chương trình đào tạo cũ.

Những môn học chuyên ngành PR có sự thay đổi về thời gian đào tạo

Những môn học chuyên ngành PR mới được bổ sung và áp dụng vào năm học 2024 - 2025

Tham dự sự kiện, các bạn sinh viên còn được giao lưu với 2 vị diễn giả là các chuyên gia đang hoạt động trong lĩnh vực báo chí, truyền thông và quan hệ công chúng: Nhà Báo, ThS. Nguyễn Xuân Đức -  Trưởng văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại Đông Nam Bộ và bà Trần Kim Ngân - Trưởng phòng Truyền thông, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

Các bạn sinh viên được nghe diễn giả chia sẻ nhưng vấn đề rất hấp dẫn như PR đóng vai trò như thế nào trong hoạt động báo chí hiện nay, vai trò của PR trong việc xây dựng và bảo vệ hình ảnh của tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. Cạnh đó, các bạn sinh viên còn được tiếp thu kiến thức về phương pháp quản lý thông tin và tương tác với cộng đồng qua các nền tảng truyền thông xã hội, kỹ năng cơ bản xây dựng thương hiệu và thách thức của ngành PR trong tương lai.

Những câu chuyện, thắc mắc được hai diễn giả giải đáp trong buổi giao lưu với các sinh viên VOV College.

Hồ Đức Tính (22CĐTT2) đặt câu hỏi với bà Kim Ngân xây dựng thương hiệu cá nhân có vai trò quan trọng như thế nào đến cơ hội nghề nghiệp ngành PR?

Nguyễn Ngọc Anh Thư - 22CĐPR đặt câu hỏi với nhà báo Xuân Đức về tầm ảnh hưởng của PR đến với hoạt động của doanh nghiệp hiện nay và tại sao PR lại cần thiết đối với sự phát triển của một doanh nghiệp?

Bạn Đặng Nguyễn Kim Thanh (22CĐPR) chia sẻ thông qua sự kiện này, em thấy việc thay đổi và đưa vào thêm một số module (môn học) mới vào chương trình đào tạo là một bước đột phá lớn vì các bạn học ngành PR có thể học hỏi những kiến thức không chỉ thuộc chuyên ngành của mình, mà còn biết được một số kỹ năng khác cần thiết mà một người làm trong lãnh vực PR cần phải có.

Được biết, theo kế hoạch tuyển sinh cho năm học 2024 – 2025, ngành Quan hệ Công chúng và các ngành học khác của Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II sẽ xét tuyển theo 3 cách với tổng chỉ tiêu là 550 em:

Cách thứ nhất: xét tuyển học bạ THPT, dựa vào điểm học kỳ 1 năm lớp 12.

Cách thứ hai: xét tuyển học bạ THPT, dựa vào tổng điểm trung bình năm lớp 12.

Cách thứ ba: xét tuyển kết quả kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024.

 

Tin: Phạm Đức Minh

Ảnh: Văn An, Việt Bình

 

Dưới đây là một số hình ảnh trong sự kiện:

“Tết đong đầy” – sôi động với tiếng hát của ca sĩ Vĩnh Thọ

Nhẹ nhàng, sâu lắng với “Có hẹn với thanh xuân” được thể hiện qua giọng hát của Việt Bình (22CĐTT2) và piano Thái Sơn

Bùng nổ sân khấu với tiết mục Nhảy hiện đại của nhóm T1 Crew

Diễn giả Xuân Đức và Kim Ngân trao quà lưu niệm cho các sinh viên có câu hỏi hay.

Hiệu trưởng TS. Kim Ngọc Anh và Ban chủ nhiệm Khoa Kinh tế Truyền thông trao hoa và thư cảm ơn cho 2 diễn giả.

Toàn thể CB-GV tham dự sự kiện chụp hình giao lưu cùng khách mời

MC Hoàng Liên (áo trắng) chụp hình giao lưu cùng khách mời

Toàn thể các thành viên tham dự sự kiện cùng chụp ảnh lưu niệm