NGÀY HỘI “HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO” - MỘT GIỌT MÁU CHO ĐI MỘT CUỘC ĐỜI Ở LẠI

Sáng ngày 28/11, Đoàn trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ phường Đông Hưng Thuận tổ chức Ngày hội “Hiến máu nhân đạo” tại cơ sở 2 (Số 1 ĐHT 27, phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP HCM).

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta. Hiểu rõ tầm quan trọng của từng giọt máu được trao đi đồng nghĩa với việc trao niềm hi vọng được sống và tiếp thêm sức mạnh cho nhiều bệnh nhân đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống. Ngày hội “Hiến máu nhân đạo” đã trở thành hoạt động thường niên của Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên là sinh viên và viên chức, người lao động tham gia thể.

Tại ngày hội, nhiều bạn sinh viên đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị cho hoạt động tham gia hiến máu.

Sinh viên xếp hàng đợi hiến máu

Tình nguyện viên tham gia hiến máu tại Ngày hội.

 Ngoài giá trị nhân văn là giúp đỡ những bệnh nhân khó khăn thì người hiến máu còn được nhận một số quyền lợi như: tham vấn sức khỏe và xét nghiệm máu miễn phí giúp phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn về bệnh lây qua đường máu; nhận phần hỗ trợ bồi dưỡng sức khoẻ ngay sau khi hiến máu. Ngoài ra, Ban vận động Hiến máu nhân đạo Thành phố sẽ hỗ trợ một phần kinh phí nếu người hiến máu có thân nhân cần truyền máu.

Tình nguyện viên nhận hỗ trợ bồi dưỡng sau hiến máu

Là một trong những sinh viên có mặt sớm nhất tại ngày hội để tham gia hiến máu, bạn Nguyễn Thị Thúy An - sinh viên lớp 22CĐBC chia sẻ: “Vì đã bỏ lỡ những lần hiến máu trước đó nên hôm nay mình tranh thủ đi sớm nhất có thể để được tham gia hiến máu. Mình cảm thấy rất vui vì đã được góp một phần công sức vào hoạt động cực kỳ ý nghĩa này”.

Ngày hội “Hiến máu nhân đạo” kết thúc thuận lợi với hơn 100 đơn vị máu được thu nhận. Hoạt động nhân đạo này còn giúp giáo dục tinh thần nhân ái, yêu thương và chia sẻ khó khăn đối với cộng đồng, sống có trách nhiệm với xã hội của toàn thể sinh viên trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II.

Tin: Ngọc Anh 

Ảnh: Mai Cồ