Sinh viên trường VOV College đạt giải thưởng tại Cuộc thi tác phẩm báo chí “Tôi yêu Bình Dương” lần II-2023.

Ngày 01/12/2023 vừa qua, nhóm tác giả Lê Trần Phương Nhi, Hồ Thị Ngọc Linh (sinh viên lớp 22CDTT2) và tác giả Nguyễn Ngọc Tường Vy (sinh viên lớp 23CDBC) đã xuất sắc giành giải thưởng tại Cuộc thi tác phẩm báo chí “Tôi yêu Bình Dương” lần II-2023 do Báo Bình Dương tổ chức. 

Tiếp nối thành công cuộc thi lần thứ nhất năm 2022, Cuộc thi tác phẩm báo chí về chủ đề “Tôi yêu Bình Dương” lần thứ 2 năm 2023 tiếp tục có sức lan tỏa lớn với số lượng tác phẩm dự thi ấn tượng. Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 1.300 tác phẩm dự thi (tăng gần gấp đôi so với cuộc thi lần thứ nhất được tổ chức vào năm 2022). Trong đó, có gần 1.200 tác phẩm thể loại bài viết cảm nhận, 115 tác phẩm thể loại video clip và 50 tác phẩm thể loại podcast đến từ các tổ chức, đoàn thể, địa phương, trường học, các cá nhân trong và ngoài tỉnh. Trong đợt này, các sinh viên trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II đã giành được 2 giải khuyến khích ở hạng mục podcast. Giải thưởng tuy còn khiêm tốn nhưng đây chính là động lực lớn giúp các em không chỉ thực hành những kỹ năng đã được học khi còn ngồi trên ghế nhà trường mà còn giúp các em yêu nghề hơn sau ra trường. 

Dưới đây là nội dung trò chuyện giữa ban truyền thông và 3 tác giả sau khi các bạn trở về từ Bình Dương: 

1. Các bạn có thể chia sẻ cảm xúc sau khi đạt giải Cuộc thi tác phẩm báo chí “Tôi yêu Bình Dương” lần 2 - 2023? 

Phương Nhi, Ngọc Linh: Sau khi đạt giải Cuộc thi tác phẩm báo chí “Tôi yêu Bình Dương” lần 2 - 2023 do Báo Bình Dương tổ chức, chúng em cảm thấy rất xúc động và vinh dự khi sản phẩm của mình đạt giải trong một cuộc thi lớn như vậy. 

Tường Vy: Em rất vui mừng và tự hào vì đây là một minh chứng cho sự cố gắng, đánh dấu sự nổ lực của em ngay khi đang còn ngồi trên ghế nhà Trường. 

2. Trong quá trình thực hiện dự án podcast, các bạn có những thuận lợi và gặp khó khăn gì?

Phương Nhi, Ngọc Linh: Khi chúng em biết đến cuộc thi thì cũng đã gần hết thời hạn nộp bài, nên chúng em cũng gặp khó khăn trong việc sắp xếp thời gian giữa việc học và việc thực hiện sản phẩm sao cho chỉnh chu nhất. Nhưng nhờ đã học đủ những kỹ năng cần thiết trong trường từ năm nhất nên tụi em cũng đã hoàn thành sản phẩm dự thi một cách tốt nhất.

Tường Vy: Em thì thích viết content (nội dung) và là sinh viên ngành Báo chí, may mắn là em đã học được nhiều môn liên quan đến chuyên ngành, nên trong quá trình thực hiện sản phẩm dự thi thì em thấy tương đối thuận lợi. Chỉ có một chút trở ngại nhỏ là do em chưa được học môn Sản xuất chương trình phát thanh nên em có gặp chút khó khăn trong việc dựng sản phẩm của mình trên máy vi tính. 

3. Có cơ duyên nào khi các bạn đang học ở  trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II (Tp. HCM ) nhưng lại biết thông tin cuộc thi của Báo Bình Dương?

Phương Nhi, Ngọc Linh:  Tụi em rất thích câu slogan “Học là trải nghiệm với thực tiễn” của Trường nên chúng em luôn tìm kiếm cho mình những cơ hội để phát triển bản thân và trau dồi kinh nghiệm trong lĩnh vực mà chúng em đang theo đuổi. Biết được thông tin cuộc thi là do em tham gia diễn đàn Các nhà báo trẻ trên Facebook. 

Tường Vy: Rất tình cờ, trong câu lạc bộ Radio Sắc Màu Cảm Xúc của Trường mà em tham gia có một chị học khóa trên gửi cho em link bài báo phát động cuộc thi. Thời điểm đó thì em không có việc gi bận nên cũng thử tham gia, rất may mắn là em đã đoạt giải. 

4.Các bạn có lời chia sẻ gì với các bạn sinh viên trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II về việc tham gia các hoạt động chuyên môn?

Phương Nhi, Ngọc Linh: Theo tụi em nghĩ ngoài việc học ở trên lớp các bạn cũng nên học hỏi các thế hệ anh chị sinh viên đi trước, các câu lạc bộ học thuật của trường. Đồng thời nên tích cực tham gia các cuộc thi thuộc lĩnh vực Phát thanh - Truyền hình và tìm kiếm các cơ hội cộng tác với các cơ quan báo chí truyền thông như tham gia kiến tập, thực tập, thông qua đó tích lũy cho mình những kinh nghiệm thực tế, những kỹ năng nghề. Để khi ra trường bản thân sẽ có sự vững vàng hơn trong lĩnh vực mà mình theo đuổi.

Tường Vy: Em nghĩ không riêng gì ngành Báo chí em đang theo học tại trường mà tất cả các ngành khác đều sẽ có những cơ hội cho các bạn tham gia hoạt động chuyên môn. Theo em nếu trong khả năng của bản thân thì các bạn nên tích tham gia tất cả các cuộc thi để rèn luyện kĩ năng, học hỏi thêm kinh nghiệm từ các tác giả khác vì sao sản phẩm họ đạt giải cao. Và nếu may mắn đạt giải thì đó sẽ là một điểm sáng trong hồ sơ xin việc của các bạn sau này.

Cảm ơn các bạn về cuộc trò chuyện. Chúc các bạn trong tương lai sẽ gặt hái thêm nhiều thành công trong chuyên ngành của mình!

 

Bài viết: Phạm Đức Minh

Hình ảnh do nhân vật cung cấp

.......

 

Các tác giả nhận giải ở hạng mục podcast

Lê Trần Phương Nhi (trái), Hồ Thị Ngọc Linh (phải) sinh viên lớp 22CDTT2 nhận giải Khuyến khích cho podcast Cháo môn lươn

Nguyễn Ngọc Tường Vy (sinh viên lớp 23CDBC) nhận giải Khuyến khích cho podcast Làng nghề làm nhang truyền thống 

Giấy chứng nhận